Tuesday, July 31, 2012

Cỏ bốn lá




Nhắc đến sự may mắn là người ta nghĩ đến cỏ 4 lá. Nhìn thấy cỏ 4 lá là sẽ gặp được may mắn, ước 1 điều ước bằng cỏ 4 lá, nó sẽ trở thành hiên thực, đó là những gì mà người ta tin. Nhưng theo tôi, cỏ bốn lá lại chính là biểu tượng cho sự khác biệt. Bản chất con người là liên tục phát triển và phải chăng vì thế họ luôn khát khao sự khác biệt. Tuy nhiên nhành cỏ bốn lá hiếm hoi này chỉ được tìm thấy ở những nơi thiếu ánh sáng mặt trời, vậy con người có giống như thế? Đằng sau những thành công có thiếu những giọt mồ hôi hay tất cả chỉ là sự may mắn?


Bứt đi 1 lá, chỉ còn lại một nhánh cỏ ba lá quen thuộc, và rất đỗi bình thường. Với tôi, tôi lại thích được làm 1 "nhánh cỏ ba lá", một con người bình thường trong hàng vạn con người bình thường khác. Bình thường không có nghĩa là mờ nhạt bởi con người luôn có sự khác nhau, chúng ta chỉ tương đồng chứ không phải không phải giống nhau. Nếu không có sự tương đồng, sẽ không có sự đồng cảm, nếu không có sự đồng cảm cũng chẳng còn tình thương. Được sống trong cuộc sống tuy bình thương, giản dị, mộc mạc nhưng ấm áp và tràn đầy tình thương với tôi là quá đủ cho 1 đời người.



Bứt đi 1 lá nữa, chỉ còn lại 2 lá. Nhành cỏ bây giờ bị xé toạc, không còn sự hài hòa, bình thường vẫn thấy. Nhưng nhìn theo 1 hướng khác nhánh cỏ bây giờ lại như con bướm với cánh bướm hình trái tim đang xòe rộng. Nhành cỏ 3 lá bị mất 1 cánh giống như những con người với những khiếm khuyết, những vết sẹo không bao giờ biến mất. Con người không có ai là hoàn hảo, cũng như không có ai chưa từng bị tổn thương tuy nhiên điều đó không ngăn cản họ nở nụ cười tươi trong ánh nắng mai, hi vọng và tin tưởng vào tương lai, cũng như "con bướm" đang xòe rộng đôi cánh của mình. Tất cả những điều họ cần chỉ là nhìn cuộc đời theo 1 hướng khác.


Lại bứt đi một chiếc lá, chỉ còn lại một chiếc lá cuối cùng - cô độc. Nhưng các bạn có để ý chiếc lá ấy có hình trái tim không? Một mình ai cũng cảm thấy cô đơn nhưng đó cũng cơ hội để bạn trải rộng tình yêu tới mọi người. Hãy quên đi sự cô đơn và mở rộng lòng mình bạn sẽ thấy có nhiều người yêu thương bạn và sẵn sàng cùng bạn chia sẻ niềm vui. Lúc ấy bạn có còn cô đơn không?

Cuộc đời luôn khắc nghiệt nhưng hãy nhìn cuộc đời theo những hướng khác nhau để tìm hạnh phúc cho riêng mình. Hãy nghĩ nếu trên thế giới này có 1 người hạnh phúc hơn bạn thì cũng có ít nhất 1 người đau khổ hơn bạn. Và nếu người đó vẫn có thể sống hạnh phúc thì tại sao bạn lại không thể?

1 comment:

  1. Viet hay, suy nghi~ rat' rong^.
    Chi thich' cau noi' cuoc doi` luon khac nghiet nhung hay nhin` theo nhung huong khac' nhau de tim` hanh phuc' cho rieng minh`! :D

    ReplyDelete